Published by Statista Research Department, Jan 13, 2022ณ เดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 ประชาก ของผู้ที่มีอายุไม่เกิน 15 ปีใ ประเทศไทยมีจำนวนประมาณ 11.7 ล้านคน ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับกลุ่มอายุอื่นๆ แม้จะมีวัยรุ่นส่วนใหญ่ในประเทศ แต่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
ในปี 2019 ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของ Generation Z ในประเทศไทยให้ความสำคัญกับสมาชิกในครอบครัวมากที่สุด นอกจากนี้ Zs รุ่นใหม่ของไทยยังชื่นชมครู คนดัง และผู้ประกอบการอีกด้วย
คน Gen Y คือผู้ที่เกิดระหว่างปี 2524-2539 ในขณะที่คน Gen Z เกิดระหว่างปี 2540-2555 ทั้งสองกลุ่มรวมกันเป็นประชากรไทยส่วนใหญ่ ทั้งสองรุ่นเติบโตขึ้นมาในโลกที่ก้าวไปอย่างรวดเร็วของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ซึ่งได้กำหนดคุณค่า แนวโน้ม และนิสัยส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคเมื่อเทียบกับคนรุ่นเก่า การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านการตลาด การเปลี่ยนแปลงของวิธีคิดที่ประชาชนมีต่อรัฐบาลประเทศไทยในปัจจุบัน พฤติกรรมการบริโภค ทัศนคติ และ วิถีการใช้ชีวิตของประชากรใน Generation นี้จะมุ่งเน้นที่มาตรฐาน คุณภาพชีวิต และ มองการพัฒนาแบบยั่งยืนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ไม่ชอบรออะไรนานๆ เนื่องจากชีวิตขับเคลื่อนด้วยกระแสเทคโนโลยี
Gen Zs’ role models Thailand 2019 Published by Statista Research Department, Feb 9, 2022
เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า
คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
Accessibility Tools